Madma: Pasabog. Diva. Malaya.

Dear fans and followers,

Dahil sa holiday today, mayroon din talagang special posting si Madma! ย Taray, di ba! Aminin n’yo ang powerful ng title ng post ko ngayon. Lakas maka-Startalk! Fierce. Love it. ๐Ÿ™‚

Well, gusto ko lang talaga kayong batiin ngayong Independence Day! Energy naman!!! Kahit hindi naman talaga tayo “malaya” bilang bansa, Happy Independence Day na din sa ating lahat. ๐Ÿ™‚ ย Bonding naman! Grabe, hindi na tayo nagbo-bonding. Kulang na kulang eh. ๐Ÿ™‚ Btw, salamat sa mga fans and followers na walang-sawang sumusuporta sa blog na ito. Ramdam na ramdam ko talaga dahil sa mataas at pasabog ratings na binibigay n’yo. Salamat sa mga feedback at sa comment mula sa mga avid supporters. Mahal kayo ni Madma. ๐Ÿ™‚ Sa mga haters ko naman, fuck yourselves and go to hell! Charoth. Hindi, wala naman akong hater so far. Well, none that I know of. ๐Ÿ™‚

Anyway, pag-usapan naman natin ang “Kalayaan.” Aay, taray! Alam n’yo naman, lahat talaga ng topic ay hindi inuurungan ni Madma. Malakas siya eh. ๐Ÿ™‚ย At since hindi naman nga applicable ang “Kalayaan” sa Pilipinas, why not i-relate na lang natin sa sarili nating buhay.

So, ang ating bonding question for today ay: “Saan mo pinalaya ang sarili mo?”ย OMG! I love the topic! GAME, ako muna ang mag-share kasi di ba ako nga yung bida?! ๐Ÿ™‚

Ako, pinalaya ko ang sarili ko mula sa idea na ang love ay isang fairy tale na laging may happy ending. PASABOG!!! Umii-statement ang pota! Well, dati kasi, ang tingin ko talaga sa love ay fairy tale. Yung tipong lahat ng maging crush ko eh nauulol ako kasi feeling ko siya na! Feeling ko ako yung Princess/Diva lagi at darating ang Prince Charming ko sa huli. O di ba, irita. Mahinang-klase! So immature! Ganun ka-chaka si Madma dati. Bullshit talaga!

Buti naman ngayon I’m so past that stage, which is happy kasi nagising na din ako sa tinatawag na “katotohanan.” Hindi naman kasi talaga totoo ‘yung fairy tale with happy ending! Well, for some siguro pero pakshet pa din ang idea na ‘yan! ๐Ÿ˜‰ Cynical na kung cynical, lampake! Sa Disney films lang ‘yan nagaganap! Ang ending ay laging depende sa performance ng dalawang parties involved. Hindi dahil maganda at gwapo kayo, happy na! Che!

At isa pa, in reality, alam na alam naman natin na hindi lang love ang element ng isang successful and lasting relationship. Isa lang ‘yan among other ingredients. At the end of the day, it’s all about commitment and companionship. Nawawala kasi ang love di ba? Very transient lang ‘yan. Ang maiiwan naman lagi sa huli eh companionship. Kapag wala ang companionship, wala na! Sira na! Grabe naging about love na talaga ang post na ito!!! OMG! ๐Ÿ™‚

Tama na nga. So, ayon naman ‘no. Mas malaya na ako ngayon kasi iniwan ko na ang ganyang kaisipan. Mas lapat na ako sa katotohanan. Masaya din ย naman yung idea na fairy tale with happy ending. Pero nakakaulol ‘yan. So maging realistic na lang! Pero don’t get me wrong ha, I’m not giving up on love. I still believe in love. ๐Ÿ™‚ Syempre, gusto ko pa din magkaroon ng jowa ‘no! Ano ko, halaman?! Chura n’yo!

Grabe kayo naman mag-share! Kayo ba, saan n’yo pinalaya ang sarili n’yo?

Bonding starts now! Happy Independence Day everyone!

Yours truly,ย 

Madma

P.S. Abangan ang pasabog treat ko bukas from may Palawan adventure! Sana kayanin n’yo! ๐Ÿ™‚

And of course, patuloy lang sa pag-send ng comments/nguynguy/ngasngas/ sa yourstrulymadma@yahoo.com. Kakatuwa ang mga comments and feedback n’yo! Best!!!

P.P.S. Good luck naman s’yo, MF! I love you. ๐Ÿ™‚